Ngành Digital Marketing – Top ngành đào tạo “HOT” nhất
Hiện nay, ngành Digital Marketing đang là một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp. Vậy ngành Digital Marketing là gì? Có những cơ hội nghề nghiệp nào khi học ngành này? Hãy cùng mô hình “Learning by Doing – Học thông qua làm việc” giải đáp những câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!
Ngành Digital Marketing là gì?
Digital Marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số là một hình thức Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Thay vì tiếp cận khách hàng theo phương thức truyền thống, các doanh nghiệp lựa chọn quảng bá sản phẩm đến khách hàng thông qua mạng lưới internet hoặc các phương tiện truyền thông kỹ thuật số như email, website, mạng xã hội, các kênh social media,…
Với sự phát triển của internet, mạng xã hội, bên cạnh việc mua sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng, mọi người thường tìm hiểu và đặt mua trên các kênh. Vì vậy, Digital Marketing được xem như một sản phẩm trong quá trình chuyển đối số giúp quá trình xây dựng, phát triển và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các công ty, doanh nghiệp trở nên nhanh chóng và hiệu quả.
Ngành Digital Marketing là học những gì?
Chuyên ngành Digital Marketing học chủ yếu những kiến thức về nhiều lĩnh vực như SEO, SEm, Google Ads, Facebook Ads,… cùng những kỹ năng như tổ chức và quản lý dự án, phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu,…
Khác với học Marketing truyền thống, Digital Marketing sẽ chú trọng đào tạo, nâng cao khả năng sử dụng các thiết bị, phần mềm công nghệ hiện đại để phục vụ cho quá trình làm việc. Một số môn học nổi trội có thể kể đến như Nhập môn Digital Marketing, SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm, Email Marketing, Content Marketing, hành vi người tiêu dùng,…
Một số lĩnh vực chính của Digital Marketing
Quảng cáo
Digital Advertising (Ads) là một trong những lĩnh vực chính của ngành Digital Marketing. Hoạt động quảng cáo sản phẩm sẽ được thực hiện trên các nền tảng (Platform). Tùy thuộc nhu cầu, mục đích quảng cáo sản phẩm của mình đến người dùng, công ty sẽ sử dụng các nền tảng quảng cáo khác nhau. Một số nền tảng được hầu hết các công ty lựa chọn sử dụng có thể kế đến như Facebook, Instagram, Google,… và hiện nay đang rất phổ biến và tiếp cận được nhiều người dùng đó là Tiktok. Bên cạnh nền tảng quảng cáo trên còn có các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo dựa vào địa lý, quảng cáo trên các thiết bị thu phát truyền hình,…
Để trở thành một Digital Advertising bạn cần có những kỹ năng, kiến thức về lĩnh vực Marketing, sử dụng thành thạo các công cụ, phần phềm quảng cáo, biết nghiên cứu, đo lường hiệu quả, thiết kế và viết content cho quảng cáo.
Content Marketing
Để giữ chân khách hàng tìm hiểu và đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ bên cạnh thiết kế hình ảnh đẹp, giao diện website dễ dùng thì nội dung thú vị, hữu ích đối với người dùng rất quan trọng. Hầu hết các lĩnh vực trong marketing đều liên quan và cần phát triển nội dung. Có thể nói “Content is king” – “Nội dung là vua”.
Một số công việc của một nhà Content Marketing như: content Social Media, Content Writing, Copywriter, biên tập, biên kịch, viết bài SEO,… Để trở thành Content Marketing bạn cần có khả năng nghiên cứu và khai thác thông tin, có khả năng viết lách kết hợp với sự sáng tạo, logic, biết nắm bắt được nhu cầu khách hàng, có kỹ năng SEO cơ bản,…
SEO – Search Engine Optimization
SEO (Search Engine Optimization) được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là sự kết hợp của nội dung và công cụ Digital Marketing để đưa website/ sản phẩm của công ty, doanh nghiệp lên top đầu trên các trang tìm kiếm như Google, cốc cốc,…
Một số công việc liên quan đến SEO như sáng tạo content hữu ích, phát triển content social media, sử dụng công cụ, tối ưu website, quảng cáo google ads,… Để trở thành một nhân viên SEO bạn cần có cho mình những kỹ năng như kỹ năng phân tích, suy luận, kỹ năng viết lách, kỹ năng tư duy, làm việc nhóm,… và các kiến thức cơ bản về SEO.
Email Marketing
Bên cạnh sự phát triển của mạng xã hội, nhiều công ty vẫn lựa chọn Email là một phần không thể thiếu,bổ trợ cho các hoạt động quảng cáo, truyền thông sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng. Đặc biệt, với các doanh nghiệp B2B thì Email là một kênh quảng cáo mang lại sự tin tưởng đối với khách hàng của doanh nghiệp.
Công việc của một Email Marketer có thể kể đến như: sáng tạo nội dung, thiết kế, nghiên cứu đối tượng khách hàng, đo lường hiệu quả,…
Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành Digital Marketing
Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, ngành Digital Marketing đang chuyển biến mạnh mẽ trên các nền tảng kỹ thuật số được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh. Vậy nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự có thực lực trong ngành này là vô cùng lớn. Sinh viên ngành Digital Marketing ra trường có thể tìm kiếm nhiều cơ hội nghề nghiệp phù hợp tại các vị trí đa dạng như:
- Quản lý Digital Marketing
- Quản lý thương hiệu
- Chuyên viên phân tích chiến dịch Marketing
- Quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
- Chuyên viên truyền thông xã hội
- Chuyên viên tư vấn quảng cáo…
Học ngành Digital Marketing với chi phí 0 đồng – có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp
Ngành Digital Marketing là một trong các ngành “hot” với cơ hội đa dạng sau khi tốt nghiệp cao với mức lương hấp dẫn nên nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Vì số lượng sinh viên theo học đông nên tỷ lệ cạnh tranh việc làm sau khi ra trường đối với sinh viên ngành này là rất lớn. Các công ty, doanh nghiệp thường sẽ ưu tiên tuyển dụng những bạn đã có kinh nghiệm trong ngành hơn những bạn chân ướt chân ráo vừa tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm. Vậy làm thế nào để có kinh nghiệm trong ngành khi còn đang là sinh viên trên ghế nhà trường?
Trường trung cấp Future Việt Nam kết hợp các doanh nghiệp thực hiện mô hình “Learning by Doing – Học thông qua làm việc” với chuyên ngành Digital Marketing. Khi tham gia mô hình bạn sẽ được:
– Bảo trợ 100% học phí: Người học được doanh nghiệp bảo trợ học phí trong suốt khóa học khi làm việc tại doanh nghiệp;
– Liên thông đại học: 100% sinh viên được cam kết học lên đại học nếu có nhu cầu;
– Việc làm: 100% được giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp.
– Phát triển kinh nghiệm: Do có kinh nghiệm đã tích lũy được, sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc, tự tin khi đi phỏng vấn.
– Phát triển kỹ năng: Sinh viên học được các kỹ năng, kỹ xảo khi trực tiếp làm việc trong dự án, đồng thời có thể tự tổng hợp phát triển thành quy trình giải quyết các vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai.
– Tăng tính thực tiễn: Sinh viên được làm việc (thực hành, thực tập, trải nghiệm …tại doanh nghiệp) ngay khi ngồi trên ghế nhà trường, giúp sinh viên hiểu rõ yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp đối với vị trí công việc
– Xây dựng mối quan hệ: Khi làm việc tại doanh nghiệp có thể giúp sinh viên xây dựng mạng lưới liên hệ để tìm kiếm cơ hội việc làm và phát triển bản thân về sau.
Nếu bạn yêu thích ngành Digital Marketing, thích được tự mình sáng tạo, tìm hiểu, nghiên cứu vậy hãy đăng ký ngành Digital Marketing theo mô hình “Learning by Doing” nhé! Nếu bạn có thắc mắc gì về mô hình “Learning by Doing” hay về chuyên ngành Digital Marketing, bạn liên hệ đến hotline: 024.668.0009 – 0987.536.660 để được tư vấn hỗ trợ cụ thể. Chúc các bạn thành công!
Hiện nay, mô hình “Learning by Doing – Học thông qua làm việc” đang tuyển sinh ngành Tin học ứng dụng với 3 chuyên ngành:
- Lập trình Web
- Thiết kế đồ họa
- Digital Marketing.
Thông báo tuyển sinh LBD -TNC ngành Tin học ƯD . Nếu bạn còn thắc mắc gì về mô hình “Learning by Doing” bạn liên hệ đến hotline: 024.668.0009 – 0987.536.660 để được tư vấn hỗ trợ cụ thể.
Mô hình Learning by Doing – Học thông qua làm việc
Báo chí nói về Learning by Doing – Học thông qua làm việc:
- Báo pháp luật nói gì về mô hình “Learning by Doing”?
- Báo Đại biểu nhân dân nói gì về mô hình “Learning by Doing”?
- Báo Việt Nam hội nhập nói gì về mô hình “Learning by Doing”?
- Báo Dân trí nói gì về mô hình “Learning by Doing”?
ĐĂNG KÝ TRỰC TIẾP